MẬT SIM SƠN

Mật sim sơn- Trái sim có vị ngọt, tính mát có tác dụng bổ huyết, an thần và trị một số chứng đường ruột. Có thể dùng trị thiếu máu suy nhược sau cơn bệnh. Sim chín ăn rất ngon và bổ. Người ta đã chứng minh chất màu tím của trái Sim chín là antocyanin có tác dụng chống oxy hóa, chống lão hóa rất tốt cho cơ thể.


-Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men theo một tỷ lệ nhất định (còn được giữ bí mật để cho ra được sản phẩm tốt) trong môi trường hiếm khí. Cách làm này tương tự như cách làm Cơm rượu ở miền Nam hay Rượu nếp cái ở miền Bắc. Lưu ý, vì trái sim nhỏ nên để đạt được chất lượng và hương vị tốt nhất, trái sim phải được ủ lên men với số lượng rất lớn bên trong những bồn rượu (thường là 5 tấn/bồn), và thời gian ủ phải lâu (thường là trên 1 năm).

- Sau khi lên men hoàn chỉnh sẽ tạo ra được sản phẩm có màu tím hồng (màu nguyên bản của trái sim chín), rất thơm. Hương vị ngot, chua, chát và có một chút men (từ 2% đến 3%).


Mật Sim được lên men tự nhiên, không dùng thêm bất kì hóa chất hay phụ gia gì khác nên không có hạn sử dụng, để càng lâu uống càng ngon. Khách du lịch nên chú ý điều này để tránh mua nhầm Mật sim có hạn sử dụng có kèm chất bảo quản bên trong.

Công ty SIMSƠN® đã kết hợp phương pháp làm rượu dân gian, với một quy trình công nghệ mới, có chọn lọc trong thu hái, sơ chế, với men giống đặc biệt và thời gian ủ rượu lâu hơn đã cho ra một loại Mật SIM thượng hạng. Hương vị của Sim rừng được giữ nguyên hòa cùng mùi thơm thích hợp nhất. LH 0907786100 để đặt hàng và giao tận nơi tại TPHCM.  Giá 230 ngàn đồng/chai.

Công dụng :

- Làm tiêu nhanh sạn sỏi ở thận và mật.
- Giúp ăn ngon, ngủ ngon.
- Mạnh gân cốt, chống được các bệnh nhức mỏi của người già.
- Trị các bệnh trúng thực và cầm tiêu chảy, rất tốt cho tiêu hóa.

Nói chung, trái sim tốt cho sức khỏe ở nhiều mặt. Công dụng thường thấy của Mật sim theo thông tin từ nhà sản xuất là trị tốt cho Hệ tiêu hóa, bị nặng bung,ăn không tiêu. Ngoài ra Mật sim còn có tác dụng trị các bệnh nhức mỏi thông thường, bổ máu, khí huyết lưu thông. Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng sản phẩm này hàng ngày.

Đối tượng sử dụng :

- Phù hợp với tất cả mọi người kể cả trẻ em, phụ nữ , người già....
Hướng dẫn sử dụng

- Mật sim rất được ưa chuộng như một thức uống có lợi cho sức khỏe. Thông thường thì có thể pha với nước đá để uống. Ngoài ra Mật sim còn là 1 nguyên liệu để pha cocktail. Mật sim nếu pha với rượu trắng (thường thì theo tỉ lệ 1:5) sẽ tạo ra được một loại rượu mới có mùi thơm và màu sắc đặc trưng của sim, vị rất ngon.

*Mật sim (hay còn gọi là nước cốt của trái sim) là một trong những loại đặc sản ẩm thực nổi tiếng của đảo Phú Quốc, Việt Nam. Mặc dù cây sim có ở nhiều nơi, nhưng sim ở Phú Quốc có những đặc điểm riêng. Ví dụ, sim ở Phú Quốc chín rộ vào dịp tháng Giêng âm lịch, còn sim ở miền Bắc Việt Nam thì chín vào dịp tháng Bảy.

-Cây sim có 2 loại, đó là hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là hồng sim. Hiện tại chỉ có đảo Phú Quốc là sản xuất thành công những sản phẩm làm từ trái sim.

-------------------------------------------

- Công ty SIMSƠN® đã kết hợp phương pháp làm rượu dân gian, với một quy trình công nghệ mới, có chọn lọc trong thu hái, sơ chế, với men giống đặc biệt và thời gian ủ rượu lâu hơn đã cho ra một loại Mật SIM hạng. Hương vị của sim rừng được giữ nguyên hòa cùng mùi thơm thích hợp nhất.

LH 0907786100 để đặt hàng và giao hàng tận nơi tại TPHCM. Giá 230 ngàn đồng/chai.

0 nhận xét: