Đặc Sản Phú Quốc Nhum Nướng Mỡ Hành

Ngoại hình nhum tròn như quả cầu nhỏ, nhiều gai tua tủa tựa lông nhím nên còn có tên cầu gai hay nhím biển

Nhum Phú Quốc



Nhum thường sống thành đàn ở những vùng biển nước ta, nhiều nhất là ở Cà Ná, Ninh Thuận và Phú Quốc, Kiên Giang. Chúng thường quần tụ ở những nơi có nhiều rạn san hô, đá ngầm và hang hốc để ăn rong rêu, cỏ biển, đặc biệt là cỏ lá hẹ.

Cách ăn nhum: Có nhiều cách ăn nhum. Tại miền Trung, ngư dân thường lấy thịt và trứng tẩm gia vị rồi xào sơ trước khi cho vào nồi cháo. Còn ở Phú Quốc, bà con chọn những con nhum tươi vừa mới bắt mang về cắt gai, tách đôi ra, rửa sạch rồi đặt lên bếp than hồng nướng, cho thêm mỡ hành vào, mùi thơm xông lên tận mũi. Khách mới nghe mùi đã háo hức… thèm!

Khi ăn, bạn có thể dùng muỗng nhỏ xúc từng miếng thịt hoặc trứng, rắc chút muối tiêu chanh, đưa vào miệng nhai từ tốn… Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với hương vị đậm đà quyến rũ của nó. Đúng là một món ăn ngon và lạ, hương vị không giống bất cứ loại hải sản nào. Nó vừa có vị ngọt lẫn mùi thơm của gạch cua, hòa quyện cùng hương nồng của biển. Anh em ở đây còn rỉ tai nhau rằng, ăn nhum phải có vài ngụm đế hoặc rượu Tây mới phát huy “bản lĩnh đàn ông”.

Dân sành ẩm thực ra Phú Quốc rất thích món nhum nướng chấm muối tiêu, còn người Nhật thì khoái tái chanh mù-tạt.

Bạn có từng thưởng thức món nhum chưa? Trong vẻ bề ngoài nhiều chông gai, xấu xí. Nhưng khi qua đôi bàn tay chế biến món nhum trở nên đặc biệt quyến rũ.

Với món nhum nướng: Từ xa quý khách đã ngửi thấy được mùi thơm nồng nàn của mở hành, Khi bỏ vào miệng đều thú vị xảy ra thật là tuyệt vị béo pha lẫn mùi thơm của đậu phộng và mỡ hành. Cho quý khách một cảm giác thật là tuyệt


Với món nhum tái chanh: Với những con nhum còn sống ta dạt đi 1 phần nặn 1 tí chanh vào, sau đó cộng với muối tiêu trộn đều bỏ vào miệng cho ta cảm giác béo ngọt chua cay, mùi thơm nồng nàn của tiêu. Ôi thật là tuyệt!

Du khách du lịch đến Phú Quốc sẽ được thưởng thức món nhum nướng ngay tại chợ đêm Dinh Cậu Phú Quốc, với những lựa chọn chớ bỏ cho chuyến du lịch Phú Quốc của mình bạn nhé! Quý khách có thể thưởng thức một số đặc sản phú quốc khác như Rượu Sim, nước mắm , Cá khô, mực một nắng theo Link bên dưới.

Tham Thảo Sản Phẩm Tại : http://dacsan-phuquoc.blogspot.com/

Liên Hệ Giao Hàng 0907.786.100

0 nhận xét: